Monday, April 7, 2014

Nghệ - Làm đẹp hiệu quả mà không tốn kém

Nghệ là một nguyên liệu làm đẹp da ít tốn kém của chị em. Nó có tác dụng như là một loại thuốc khử trùng, kháng khuẩn tự nhiên. Nghệ giúp làm sách da và ngăn ngừa lão hóa trên da. Ngoài công dụng nấu ăn hàng ngày, nghệ thực sự là một sản phẩm làm đẹp hữu hiệu mà giá thành lại rẻ. Sau đây là một số công thức làm đẹp với nghệ.

1. Lấy một muỗng canh bột nghệ và bột gỗ đàn hương. Trộn hỗn hợp và thoa lên mặt. Sau 10 phút thì rửa sạch với nước. Đây là công thức trị mụn trứng cá vô cùng hiệu quả.

Hỗn hợp bột nghệ và bột gỗ đàn hương
Hỗn hợp bột nghệ và bột gỗ đàn hương


2. Trộn bột nghệ với 2 giọt tinh dầu mù tạt và vài giọt nước cốt chanh. Thoa đều hỗn hợp lên mặt và chà xát nó với chuyển động tròn cho đến 15 phút và rửa sạch với nước. Cảm giác sau đó là mát lạnh và tế bào chết cũng sẽ được tẩy sạch hiệu quả.



Hỗn hợp bột nghệ với 2 giọt tinh dầu mù tạt
Hỗn hợp bột nghệ với 2 giọt tinh dầu mù tạt


3. Sử dụng hàng ngày bột nghệ và nước cốt chanh hoặc nước ép dưa chuột. Trộn đều hỗn hợp. Sau đó thoa đều lên toàn bộ khuôn mặt và cổ, giúp bạn loại bỏ sắc tố trên da của bạn .

4. Nghệ còn là thành phần giải quyết vấn đề nếp nhăn trên da vô cùng hiệu quả. Trộn hỗn hợp bột nghệ với nước mía và thoa đều lên mặt. Ngoài ra bạn còn có thể dùng 2 muỗng bơ sữa (butter milk) và 2 muỗng canh bột nghệ thoa lên mặt sau 20 phút thì rửa sạch với nước.

5. Hỗn hợp bột nghệ với bơ sử dụng thoa đều lên cơ thể trước khi tắm. Chà từ từ. Nó có tác dụng làm sạch và loại bỏ tế bào chết, cung cấp dưỡng chất giữ ấm cho da.

Hỗn hợp bột nghệ và bơ
Hỗn hợp bột nghệ và bơ


6. Hỗn hợp bột nghệ và dầu dừa là công thức vô cùng hiệu quả để chữa lành tình trạng nứt gót ở bàn chân. Thoa đều hỗn hợp bột nghệ và dầu dừa lên gót chân trước khi tắm. Thực hiện mỗi ngày cho đến khi gót chân mịn hẳn.

7. Trước khi tắm, thoa đều hỗn hợp sữa và bột nghệ lên da để có được làn da trắng sáng và mịn màng hơn bao giờ hết.

Nguồn Sưu tầm

No comments:

Post a Comment