Wednesday, June 26, 2013

Chăm sóc da mụn trứng cá

Chăm sóc da mụn trứng cá


Đôi khi bạn cảm thấy “bó tay” với làn da của mình, đặc biệt là mỗi lần ngủ dậy lại phát hiện một cục mụn lớn trên mũi. Thật ra có rất nhiều cách để bạn có thể ngăn ngừa và điều trị các vấn đề về da hiện nay. Sau đây là những thông tin hữu ích cho bạn để có một làn da khỏe mạnh mỗi ngày.


Chăm sóc da bị mụn trứng cá 1



Mụn hình thành khi các lỗ chân lông trên da bị bịt kín với một loại dầu gọi là bã nhờn, thường gây nhờn cho da. Mụn phổ biến nhất ở tuổi dậy thì khi các kích thích tố phát triển mạnh khiến cho da sản sinh nhiều bã nhờn. Tuyến bã nhờn xuất hiện nhiều ở trên trán, mũi và cằm – còn gọi là khu vực chữ T – do đó đây là nơi dễ hình thành mụn nhất.
Dưới đây là 1 số lời khuyên để giúp ngăn ngừa mụn:
- Rửa mặt 2 lần 1 ngày (không nhiều) với nước ấm và xà phòng nhẹ dành cho những người có mụn trứng cá. Matxa nhẹ nhàng khuôn mặt bạn với chuyển động tròn. Đừng chà xát mạnh sẽ khiến cho da bị kích ứng. Rửa mặt bằng sửa rửa mặt để giảm dầu và vi khuẩn trên da.
- Không nên nặn mụn. Nặn mụn có thể đẩy các tác nhân gây mụn vào sâu hơn trong da, dẫn đến sưng đỏ và thậm chí để lại sẹo. Nếu bị nổi mụn trước một sự kiện lớn hay một bữa tiệc, đi chơi, bạn có thể trung tâm da liễu để có được biện pháp điều tri mun đúng cách, tránh nguy cơ bị nhiễm trùng hoặc để lại sẹo.

Chăm sóc da mụn trứng cá 2


- Tránh dùng ngón tay chạm vào mặt hoặc cạ mặt với các vật bẩn như điện thoại chẳng hạn. Chạm vào khuôn mặt có thể làm lây lan vi khuẩn khiến cho lỗ chân lông bị viêm và kích ứng. Hãy rửa tay thật kỹ trước khi làm bất cứ gì chạm đến khuôn mặt nhé.
- Nếu thường xuyên đeo kính, bạn nên lau chùi mọi ngày.
- Nếu bạn nổi mụn trên cơ thể, hạn chế mặc những bộ quần áo bó sát. Quần áo bó sát sẽ không cho phép da được “thở” và có thể gây kích ứng da. Khăn quàng cổ, băng đô hay mũ đều có thể tích tụ bụi bẩn và dầu.
- Tẩy trang trước khi đi ngủ. Khi đi mua mỹ phẩm,  hãy chọn các thương hiệu mà trên nhãn có đề “noncomedogenic” hay “nonacnegenic” (không chứa các thành phần làm bít lỗ chân lông). Vứt bỏ ngay những mỹ phẩm cũ hoặc trông khác với lúc mua.
- Giữ cho tóc sạch sẽ và không chạm vào khuôn mặt để ngăn chặn bụi bẩn và dầu làm tắt lỗ chân lông.
- Bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời. Một làn da rám nắng chỉ làm trầm trọng thêm tình trạng mụn. Tiếp xúc nhiều với ánh nắng cũng sẽ dẫn đến nếp nhăn sau này và làm tăng nguy cơ ung thư da.

- Nếu bạn đang băn khoăn về việc điều tri mun trung ca, đến gặp một bác sĩ da liễu để được cung cấp các phương pháp điều trị giúp ngăn ngừa mụn và tri seo do mụn trứng cá. Một bác sĩ da liễu có thể giúp bạn tìm ra phương pháp điều trị tốt nhất đồng thời cung cấp cho bạn rất nhiều lời khuyên hữu ích để đối phó với mụn trứng cá và chăm sóc cho da của bạn. Một số thẩm mỹ viện và spa đào tạo những chuyên gia về da, được gọi là chuyên gia thẩm mỹ, những người có thể đưa ra lời khuyên và phương pháp điều trị chăm sóc da hiệu quả.



Sưu tầm và Biên dịch : Xuan Truong Nguyen

5 comments:

  1. Thanks những chia sẻ rất hay. Tham khảo thêm kem tri mun hiệu quả.

    ReplyDelete
  2. Bài viết bạn chia sẻ rất hữu ích. Mình hy vọng sẽ đọc nhiều bài viết hay từ bạn nữa nhé!!!
    Ngọc Minh
    Beautiful girl at Sakura Beauty Corp.

    ReplyDelete
  3. Bac si kim cách tắm trắng da an toàn và hiệu quả nhất

    ReplyDelete