Sunday, June 16, 2013

5 bước chăm sóc da hiệu quả

5 bước chăm sóc da hiệu quả


Chăm sóc lam dep da hiệu quả bao gồm cả việc chóng nắng  và làm sạch da nhẹ nhàng – sẽ giúp bạn giữ làn da khỏe mạnh và trắng sáng lâu dài.

5 bước chăm sóc da hiệu quả 1
Lam Dep

Bạn không có thời gian để chăm sóc da thật kỹ? Chăm sóc da tốt cũng như lựa chọn lối sống lành mạnh có thể giúp trì hoãn quá trình lão hóa tự nhiên và ngăn chặn các vấn đề da khác. Hãy cùng tham khảo qua những bí quyết sau đây để có thể chăm sóc làn da tốt nhất.

1/  Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời:
- Một trong những cách quan trọng nhất để chăm sóc làn da của bạn là để bảo vệ nó khỏi ánh nắng mặt trời. Phơi nắng có thể gây ra nếp nhăn, tàng nhan và các vấn đề về da khác - cũng như làm tăng nguy cơ ung thư da.
Để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời hiệu quả nhất:
Sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài. Bạn có thể sử dụng kem chống nắng với SPF (Sun Protection Factor – Chỉ số chống nắng) ít nhất là 15 sẽ giúp bảo vệ da tối đa 150 phút khi ra ngoài. Khi đang đi đâu đó ngoài trời, bạn nên thoa kem chống nắng 2 giờ 1 lần – hoặc thậm chí nhiều hơn khi bạn đi bơi hoặc tham gia hoạt động gì đó đổ mồ hôi nhiều.
- Nên đứng trong bóng mát. Tránh ánh nắng mặt trời từ 10:00 – 4:00, khí đó tia nắng mặt trời là mạnh nhất.
Mặc quần áo “bảo hộ”. Che chắn cho làn da với áo sơ mi dài tay, quần dài và một chiếc mũ rộng vành. Bạn cũng nên xem xét chất liệu vải sao cho đủ dày để có thể bảo vệ da tốt hơn khỏi tia cực tím.

5 bước chăm sóc da hiệu quả 2
Lam Dep


2/ Không hút thuốc:
- Hút thuốc làm cho làn da của bạn trông già hơn và góp phần hình thành nếp nhăn. Hút thuốc thu hẹp các mạch máu li ti ở lớp ngoài cùng của da, làm giảm lưu lượng máu. Điều này làm suy yếu da do thiếu oxy và chất dinh dưỡng quan trọng đối với da. Hút thuốc cũng thiệt hại collagen và elastin – thành phần giúp cho làn da khỏe hơn và tạo độ đàn hồi. Ngoài ra, những biểu hiện lặp đi lặp lại trên khuôn mặt khi hút thuốc - như mím môi khi hít vào và nheo mắt để tránh khói - có thể góp phần tạo nếp nhăn.
- Nếu bạn hút thuốc, cách tốt nhất để bảo vệ làn da của bạn là bỏ thuốc lá. Hãy hỏi bác sĩ của bạn cho thủ thuật hoặc phương pháp điều trị để giúp bạn bỏ thuốc lá.

3/ Chăm sóc làn da của bạn thật nhẹ nhàng:
Việc vệ sinh và cạo mỗi ngày có thể làm da của bạn mỏng hơn. Vì thế bạn nên:
- Hạn chế thời gian tắm. Nước nóng và tắm  sẽ loại bỏ chất nhờn trên da của bạn. Hạn chế tắm hoặc thời gian tắm, và sử dụng nước ấm - chứ không phải là nước quá nóng nhé.

5 bước chăm sóc da hiệu quả 4
Lam Dep


- Tránh xà phòng hoạt tính mạnh. Xà phòng và chất tẩy rửa hoạt tính mạnh có thể lấy đi lượng dầu từ da của bạn. Thay vào đó, bạn nên chọn chất tẩy rửa nhẹ.

5 bước chăm sóc da hiệu quả 5
Lam Dep


- Cạo lông thật cẩn thận. Để bảo vệ và giúp da mềm mại, bạn có thể áp dụng các loại kem hỗ trợ, kem dưỡng da hoặc gel trước khi cạo. Cạo theo hướng lông phát triển, không nên cạo theo chiều ngược lại.
- Làm  khô. Sau khi rửa hoặc tắm, vỗ nhẹ hoặc thấm khô da bằng khăn.
- Giữ độ ẩm cho da khô. Nếu da của bạn khô, bạn nên sử dụng một loại kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da của bạn. Để sử dụng hàng ngày, bạn hãy chọn một loại kem dưỡng ẩm có chứa SPF nhé.

4/ Áp dụng một chế độ ăn uống lành mạnh:
- Một chế độ ăn uống lành mạnh giúp bạn đẹp hơn và cảm thấy khỏe khoắn hơn. Ăn nhiều trái cây, rau, ngũ cốc và nạc giàu protein. Mối liên hệ giữa chế độ ăn uống và mụn trứng cá là không rõ ràng - nhưng một số nghiên cứu cho thấy rằng một chế độ ăn uống giàu vitamin C và ít chất béo, carbohydrate chế có thể thúc đẩy làn da tươi trẻ.

5 bước chăm sóc da hiệu quả 6



5/ Tránh sự căng thẳng:

- Sự căng thẳng có thể làm cho làn da của bạn nhạy cảm hơn, gây ra mụn trứng cá và các vấn đề về da khác. Để khuyến khích làn da khỏe mạnh – giữ cho tâm trí thật lành mạnh – hãy thực hiện các bước để kiểm soát sự căng thẳng.

------------------------------------------------------------------------
Sưu tầm và Biên Dịch : Xuan Truong Nguyen

No comments:

Post a Comment