Sunday, June 30, 2013

Mụn trứng cá là do đâu?

Mụn trứng cá là do đâu?

Mụn trứng cá chủ yếu là do hoạt động quá mức của tuyến dầu trên da và sự tích tụ dầu, tế bào da chết và vi khuẩn, dẫn đến viêm lỗ chân lông.

Lam dep - Nguyên nhân gây mụn trứng cá


Tuyến dầu sẽ trở thành kích thích nội tiết tố khi các hormone hoạt động ở tuổi dậy thì, đó là lý do mụn trứng cá thường xuyên xuất hiện ở tuổi  thiếu niên. Mụn trứng cá phát triển 1 phần cũng do gien di truyền. Nếu 1 thành viên trong gia đình có mụn trứng cá, nhiều khả năng bạn cũng sẽ mắc phải
Hiện nay không có 1 phương pháp nào chắc chắn để ngăn ngừa mụn trứng cá, nhưng một số lời khuyên dưới đây sẽ phần nào giảm số lượng và mức độ nghiêm trọng của mụn:
Vệ sinh da là điều cần thiết (nó giúp loại bỏ dầu dư thừa trên bề mặt và các tế bào da chết làm tắt nghẽn lỗ chân lông). Nhưng nếu rửa mặt quá nhiều cũng có thể gây ra tổn thương hoặc  kích thích mụn trứng cá hiện có.
Rửa mặt sau khi tập thể dục vì mồ hôi có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và làm cho tình trạng mụn tồi tệ hơn. Nếu bạn làm việc trong môi trường thực phẩm có dầu mỡ hoặc nếu bạn làm việc ra mồ hôi nhiều, hãy thường xuyên rửa mặt, nhất là những khu vực bị mụn.

Lam dep - Vệ sinh da mặt đúng cách để ngăn ngừa mụn trứng cá


Sử dụng những loại kem dưỡng da, các sản phẩm chăm sóc da noncomedogenic hoặc nonacnegenic (không làm tắt nghẽn lỗ chân lông).
Nếu bạn thường xuyên sử dụng keo xịt tóc hay gel tạo kiểu tóc, hãy đảm bảo chúng không tiếp xúc với da mặt. Nhiều sản phẩm làm đẹp tóc chứa dầu có thể làm cho mụn trứng cá nặng hơn. Hãy sử dụng những sản phẩm dạng nước.

Khi bạn bị nổi mụn nhiều ở ngực hay lưng, tránh những bộ quần áo bó sát, dễ gây cọ sát và kích ứng da.

2 comments:

  1. Mình sẽ phòng tránh mụn trứng cá bằng việc tránh xa các nguyên nhân mà bạn đã chia sẻ. Cam ơn bạn đã cung cấp bài viết này nhé!!!
    Ngọc Minh Beautiful girl at Sakura Beauty Corp.com

    ReplyDelete
  2. CẢM ƠN NHỮNG CHIA SẺ BỔ ÍCH CỦA BẠN!
    XEM THÊM CÁCH CHĂM SÓC DA HIỆU QUẢ TẠI ĐÂY!
    bác sĩ kim blog

    ReplyDelete