Thursday, August 14, 2014

Cách trị thâm da hiệu quả không ngờ

Những vết thâm do mụn luôn là nỗi ám ảnh của chị em phụ nữ. Khi việc trang điểm không thể che dấu hết được các vết thâm đáng ghét kia, chị em nên tìm đến các phương pháp làm thế nào để trị thâm da dứt điểm. Bài viết sau đây, Blog Lam đẹp hiệu quả xin chia sẻ các cách trị thâm da hiệu quả nhất mà nhiều người đã áp dụng và thành công.

cach-tri-tham-da-hieu-qua-khong-ngo


Những phương pháp trị thâm da dưới đây đòi hỏi chị em phải kiên nhẫn, thực hiện đều đặn, có như thế mới mang lại kết quả hoàn mỹ nhất.

1. Cách trị thâm da từ những thói quen hàng ngày:

Việc chăm sóc da hàng ngày không đúng cách cũng làm cho vết thâm da khó lành và khó kiểm soát.
- Rửa mặt 2 lần/ ngày: buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Nhiều bạn có suy nghĩ rửa mặt càng nhiều sẽ giúp cho da sạch hơn. Tuy nhiên việc rửa mặt nhiều hơn 2 lần/ngày làm cho da mất đi độ ẩm, không tốt cho da.
- Đeo khẩu trang khi ra đường, hoặc khi tiếp xúc với môi trường ô nhiễm. 
- Tuyệt đối không được dùng tay sờ hay nặn mụn. Bàn tay là nơi ẩn chứa nhiều vi khuẩn dễ gây viêm nhiễm cho da. 
- Ăn nhiều rau quả, uống nhiều nước là cach tri tham da, cũng như chăm sóc da hiệu quả nhất. Hạn chế đồ ăn ngọt, nướng, chiên xào...
- Hạn chế lạm dụng việc trang điểm. Với những bạn ưa thích trang điểm hoặc do tính chất công việc giao tiếp hàng ngày, bạn nên dùng sữa rửa mặt sau khi tẩy trang.
- Thức khuya cũng chính là nguyên nhân khiến tình trang da càng trở nên tồi tệ hơn. Vì vậy, nếu không phải công việc gấp, bạn nên bớt dần các thói quen như lướt facebook, tán dóc với bạn bè, game.. để bảo vệ cho làn da khỏi các vết thâm và mụn nhé.

2. Cách trị thâm da từ mặt nạ tự nhiên:

  2.1 Cách trị thâm da với nước cốt chanh:

Nước cốt chanh có chứa axit tự nhiên giúp tẩy trắng da. Chính vì vậy, sử dụng nước cốt chanh là cách trị vết thâm trên mặt đơn giản nhất.

Dùng nước cốt chanh là cach tri tham da đơn giản và kinh tế nhất.

cach-tri-tham-da-hieu-qua-khong-ngo-voi-chanh


Bạn chỉ cần cắt một lát chanh và vắt vào bát con. Sau đó, thêm một chút nước vào bát, đánh đều lên. Bạn nhúng một miếng bông tẩy trang vào bát và vắt đi rồi lau khăn lên vùng da bị mụn. Bạn duy trì việc lau mặt bằng nước chanh như vậy hàng ngày và bạn sẽ nhận thấy kết quả chỉ trong một thời gian ngắn.

Với tính axit tự nhiên, nước cốt chanh giúp tẩy trắng các vết thâm một cách nhanh chóng.

Áp dụng phương pháp này trong khoảng 2 tháng và bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy vết thâm biến mất như chưa từng tồn tại

  2.2 Cách trị thâm da bằng Nha đam (Lô hội):


cach-tri-tham-da-hieu-qua-khong-ngo-voi-nha-dam


Nha đam từ lâu đã được biết đến là loại thảo mộc tốt cho da, đặc biệt là khả năng làm lành da nên rất hữu hiệu với những vùng da bị thâm do mụn.

Bạn cắt ngang một lát mỏng nha đam (nhớ bỏ phần vỏ xanh xung quanh vì chất nhựa gây rát da), sau đó thoa nhẹ nhàng khắp mặt, để khoảng 30 phút rồi rửa mặt với nước. Lần đầu tiên có thể hơi ngứa nhưng những sau sẽ hết.

Nha đam tuy thoa lên da có thể hơi ngứa một chút trong lần đầu tiên nhưng những lần sau sẽ hết. Nha đam lành tính, có tác dụng làm liền sẹo mụn, giúp da căng mịn, có thể sử dụng rửa mặt hàng ngày hoặc cách ngày.

  2.3 Cách trị thâm da bằng Mật ong:


cach-tri-tham-da-hieu-qua-khong-ngo-voi-mat-ong


Vì sao mật ong lại được áp dụng trong việc điều trị sẹo và vết thâm?

Trong thành phần mật ong có chứa glucoza oxiđaza, một enzim cho phép sự chuyển hóa nhất định một lượng đường nhỏ thành peoxit hiđrô. Một loại thuốc sát trùng đặc biệt công hiệu, chúng ta quen gọi là nước ôxy già.

Ngoài ra , mật ong còn chứa đường glucose, fructose tự nhiên, axit alpha-hydroxy giúp tẩy tế bào chết, tạo làn da sáng và tươi mới hơn. Mật ong cũng là cách để tăng cường độ ẩm và phòng chống lão hóa rất hiệu quả. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần thoa mật ong lên vùng da bị thâm sau mụn và để trong khoảng 15 phút, sau đó rửa bằng nước sạch. Thực hiện thường xuyên cách này bạn sẽ thấy những vết thâm nhạt màu dần, thay vào đó là một làn da sáng mịn hơn.


  2.3 Cách trị thâm da với rau má:


cach-tri-tham-da-hieu-qua-khong-ngo-rau-ma


Trong thành phần của loại rau này có chứa hoạt chất Saponin, được biết đến với khả năng tái tạo các mô liên kết dưới da. Từ đó giúp cho các vết thương trên da do mụn gây nên mau chóng liền lại.

Cách trị thâm da bằng rau má không cần nhiều thời gian, tiền bạc và công sức cũng như không cần kết hợp bất kì nguyên liệu nào khác. Rau má khi mua về, ngâm trong nước muối loãng trong vòng 15 phút cho sạch các vi khuẩn và chất bẩn. Sau đó, giã nát hoặc xay nát, lọc lấy nước và uống. Còn bã rau má, bạn có thể đắp lên vùng da bị sẹo thâm, giúp da mịn và sáng hơn.


5 comments:

  1. Bài viết rất hay, rất hữu ích.
    Cảm ơn bạn đã chia sẻ thông tin.
    -------------------------------------
    Ms Kiều Nga –Nhân Viên Vé

    Liên hệ: 090 262 1479 – 1900 636479
    Chuyên đặt: Vé Máy Bay đi Nha Trang giá rẻ và Uy Tín tại SacoJet
    Website đặt vé trực tuyến: www.SacoJet.vn

    ReplyDelete
  2. Phương pháp chăm sóc da của bạn chia sẻ rất hay và hữu ích. Cảm ơn bạn đã chia sẻ thông tin này nhé!!!
    Ngọc Minh
    Beautiful girl at Sakura Beauty Corp.

    ReplyDelete
  3. Blog Bac si van tư vấn cách đẹp làn da hiệu quả và an toàn nhất hiện nay

    ReplyDelete
  4. CẢM ƠN BÀI VIẾT RẤT HAY!
    LÀM ÐẸP DA - CHỐNG LÃO HÓA - ĐIỀU TRỊ MỤN
    tại blog của bac si Kim

    ReplyDelete