Monday, August 18, 2014

Cách trị thâm da bằng gừng và nghệ hiệu quả

Sẹo thâm có thể nói là ám ảnh lớn nhất của chị em phụ nữ dù ở độ tuổi 18 đôi mươi hay đang trong giai đoạn trung niên. Nhiều người cảm thấy trị sẹo thâm tận gốc rất khó, tuy nhiên với cách trị thâm da trên mặt sau đây sẽ mở ra hai con đường trị sẹo khác đơn giản và dễ dàng hơn cho bạn.

Bật mí cách trị thâm da bằng gừng và nghệ cho các nàng!

Nghệ vẫn luôn được coi là cách trị thâm da lâu năm trên mặt tự nhiên và hiệu quả. Tuy nhiên, nếu sử dụng mãi phương pháp này có thể làm cho da mặt bị “nhờn” với thuốc. Thay vào đó, bạn nên thử mẹo trị sẹo thâm với gừng để xem hiệu quả ra sao nhé!.

1. Nghệ cho cách trị thâm da dân gian

Dù là ở trong Đông y hay Tây y thì nghệ luôn được đánh giá cao về khả năng trị sẹo thâm nói riêng và làm lành vết thương nói chung. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì trong nghệ có chất Cucurmin cùng với tinh dầu (3-5%) tạo nên màu vàng nhạt, mùi thơm, ngoài ra đó cũng là chất quan trọng có khả năng giải độc và kháng viêm để làm mờ sẹo thâm cũng như trị sẹo thâm hiệu quả. Còn theo Đông y, nghệ có tên gọi khác là khương hoàng, vị cay đắng, tính bình, có tác dụng hoạt huyết, làm tan máu thâm trên khuôn mặt cho bạn làn da khỏe mạnh và sạch vết nám.




Có rất nhiều chị em phụ nữ đã sử dụng nghệ như một cách trị thâm da trên mặt tự nhiên như: xay nhuyễn nghệ tươi rồi lấy nước nghệ xoa đều lên vết thâm hoặc trộn đều nước nghệ tươi với mật ong, đun nhỏ lửa rồi đắp hôn hợp lên mặt để chữa sẹo thâm như ý muốn.

Tuy nhiên, phương pháp này nếu không sử dụng hợp lý và vệ sinh da cẩn thận sẽ để lại những đốm vàng trên khuôn mặt. Do vậy, bạn nên chọn một phương pháp khác hiệu quả hơn.
cach-tri-tham-da-bang-gung-va-nghe-hieu-2
Nghệ là cách trị thâm da trên mặt được nhiều người sử dụng 

2. Gừng- cách trị thâm da trên mặt mới mẻ

Thành phần có trong củ gừng

Gừng có tên khoa học là Zinziber Officinale Rosc, là một loại cây nhỏ, cao từ 5cm – 1m, thân rễ phát triển thành củ. Lá mọc so le, không cuống, có bẹ hình mác dài khoảng 15cm-20cm, rộng 2cm, vò lá có mùi thơm đặc trưng của gừng.

Gừng được dân gian sử dụng như 1 phương thuốc chữa bách bệnh, nhờ lượng dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất vô cùng phong phú như khoáng chất K, Ca, Mg, Co, Fe, … và các caroten (tiền vitamin A), nhóm B, C, E. Đặc biệt trong gừng có chưa chất chống oxy hóa, chống lão hóa mạnh hơn cả vitamin E. Gừng còn có khả năng loại bỏ những tế bào sạm thâm trên da rất hiệu quả, vì vậy đây là cach tri tham da rất tuyệt vời mà các cụ ta truyền lại.

Nếu đang bị những vết sẹo thâm ám ảnh, mời bạn tham khảo công thức sau:

- Rửa sạch gừng tươi, cạo vỏ, cắt gừng thành từng lát mỏng.

- Lấy những lát gừng mỏng miết lên vùng da bị sẹo thâm, chà xát nhẹ nhàng để da thẩm thấu tinh chất gừng tốt nhất.

- Sau khoảng 30 phút, bạn rửa mặt sạch với nước lạnh.


cach-tri-tham-da-bang-gung-va-nghe-hieu-3
Làm mới cách trị thâm da trên mặt với gừng

3. Cách bảo quản gừng tươi

Vì trong gừng tươi chứa khá nhiều nước và tinh dầu nên khi bảo quản, bạn cần để nơi khô ráo, thoáng mát để không làm mất đi chất dinh dưỡng. Bạn cũng có thể dùng vải hoặc hộp gỗ để bảo quan gừng lâu hơn. Nếu bề ngoài của gừng đã bị khô héo, màu nhạt đi thì bạn không nên sử dụng tiếp để trị sẹo.

Nếu bảo quản gừng trong tủ lạnh, bạn nên sử dụng miếng giấy bạc gói gừng lại sau đó cho vào túi nhựa kín và bảo quản ở ngăn mát. Bằng cách này có thể giữ được gừng tươi trong ba tháng.

cach-tri-tham-da-bang-gung-va-nghe-hieu-4
Gừng cho hiệu quả xóa sẹo không kém so với nghệ

Cách trị thâm da bằng phương pháp dân gian như nghệ hay gừng đều đòi hỏi sự kiên trì và mất khá nhiều thời gian, công sức của bạn. Đổi lại, bạn sẽ có được cách trị sẹo tự nhiên, an toàn và hiệu quả với chi phí cực rẻ. Tuy nhiên cũng cần lưu ý là bạn nên xem phương pháp này có gây dị ứng cho da hay không trước khi sử dụng. Chúc bạn thành công!

>> Xem thêm các phương pháp trị thâm da khác tại đây: http://lam-dep-hieu-qua.blogspot.com/2014/08/cach-tri-tham-da-hieu-qua-khong-ngo.html

No comments:

Post a Comment