Monday, August 18, 2014

Cách trị thâm da bằng nha đam (lô hội)

Trong 2 bài viết trước chuyên mục đã chia sẻ cách trị thâm da bằng rau mácách trị thâm da với gừng, hôm nay Làm đẹp hiệu quả tiếp tục mang đến cho các bạn cách trị thâm da hiệu quả bằng nha đam (lô hội).

cach-tri-tham-da-bang-nha-dam-lo-hoi-1


Nha đam hay còn gọi là Lô hội - Là loài cây rất thân thiện với chị em phụ nữ bởi tác dụng làm đẹp thần kỳ của nó. Đặc biệt, nha đam có tác dụng làm đẹp da rất hiệu quả, nhất là trị sẹo thâm. Dưới đây, bật mí cách trị sẹo thâm trên mặt bằng nha đam giúp bạn xóa sẹo thâm an toàn mà hiệu quả.

Cách trị thâm da bằng nha đam + nước vo gạo:

Dùng dao cắt nha đam ra thành từng khoanh nhỏ, hãy chiết lấy gel nguyên chất ra chén nhỏ. Sau đó, bạn sử dụng khoảng 2-3 thìa nước vo gạo hòa với gel nha đam. Thoa hỗn hợp này lên da, để khoảng 25-30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn 3-4 lần/tuần, những vết sẹo mụn sẽ mờ dần đi, làn da của bạn ngày càng tươi sáng, láng mịn trông thấy.

Cach tri tham da bằng nha đam + mật ong:

Hãy trộn đều gel nha đam với mật ong nguyên chất theo tỉ lệ 3:1 thành hỗn hợp. Sau đó, bạn hãy dùng đắp lên các vết sẹo mụn và để khoảng 30 phút rồi rửa sạch. Với loại mặt nạ này, bạn có thể áp dụng mỗi tuần 3 lần sẽ giảm bớt tình trạng sẹo mụn trên mặt.

cach-tri-tham-da-bang-nha-dam-lo-hoi-2
Cách trị thâm da với nha đam và mật ong


Cach tri tham da bằng nha đam + sữa tươi:

Hãy gọt sạch phần vỏ xanh của nha đam, đem xát hoặc giã nhuyễn lọc bỏ bã lấy gel nguyên chất. Để trị sẹo mụn, mỗi tuần từ 3-4 lần, các bạn hãy trộn 3 thìa gel nha đam với 1 thìa sữa tươi trộn đều sau đó thoa lên da mặt trong khoảng 30 phút thì rửa lại bằng nước sạch.

Cach tri tham da bằng nước ép nha đam + rượu vodka:

Trước hết, bạn hãy chuẩn bị nước ép lô hội và rượu vodka. Cho khoảng 4 giọt nước cốt lô hội và 10 giọt rượu vodka . Hãy trộn hỗn hợp này lại và thêm một ít nước . Sau đó, đun sôi hỗn hợp này trong khoảng 2 phút để nguội và dùng để rửa mặt rất tốt .. Nếu bạn thường xuyên lau mụn trứng cá với nước ép lô hội, nó sẽ giúp loại bỏ các vết sẹo thâm hoặc ngăn chặn sự hình thành của nó.

1 comment: