Saturday, August 9, 2014

Ăn gì cần thiết cho một mái tóc chắc khỏe?


Để sở hữu mái tóc đẹp, bên cạnh việc giữ gìn và bảo vệ mái tóc từ bên ngoài, chúng ta cũng không thể bỏ quên việc bổ sung các dưỡng chất cần thiết để giúp mái tóc khỏe mạnh ngay từ bên trong.



1. Ngũ cốc

Ngũ cốc giúp cung cấp các chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa tốt cho da đầu và tóc của chúng ta.

Các chất điển hình có trong ngũ cốc là các vitamin B, E, magie, sắt, kẽm… Bên cạnh đó, ngũ cốc cũng chứa cholesterol tự do và các chất béo bão hòa thấp, giúp mái tóc chắc khỏe, bóng mượt hơn.

2. Khoai lang



Khoai lang là thực phẩm có chứa chất chống oxy hóa beta carotene, một dưỡng chất có thể được cơ thể chuyển hóa thành vitamin A khi cần thiết.

Nhờ đó, nó có khả năng thay thế cho việc hấp thu trực tiếp vitamin A, giúp hạn chế tình trạng ngứa da đầu, nhiều gàu và rụng tóc.

Bên cạnh đó, các chất trong khoai lang cũng giúp bảo vệ da đầu, đồng thời sản xuất các loại dầu để duy trì sự khỏe mạnh của da đầu.

3. Các loại rau có màu xanh đậm

Rau cải xoăn

Các loại rau có màu xanh đậm như rau bina, bông cải xanh, cải xoăn, rau diếp xoăn… là nguồn cung cấp sắt, canxi, chất xơ và các vitamin rất dồi dào.

Nó giúp thúc đẩy hoạt động của da đầu, tăng cường độ ẩm, bảo vệ tóc khỏi bị khô và chống gãy, rụng…

4. Sản phẩm từ bơ, sữa

Sữa tươi, phô mai, sữa chua, bơ… đều cung cấp cho tóc những dưỡng chất rất có lợi như kẽm, vitamin D, magie, protein… nhờ đó kích thích sự phát triển của tóc.

Đặc biệt, lượng canxi dồi dào và protein hoàn hảo từ sữa là những chất rất cần thiết cho một mái tóc khỏe mạnh, phòng chống tình trạng gãy, rụng tóc.

5. Trứng

Protein là thành phần chủ yếu của tóc. Thiếu protein đồng nghĩa với việc tóc phát triển yếu và dễ gãy, rụng.

Chính vì vậy, trứng là thực phẩm tuyệt vời giúp chống rụng tóc bởi nó cung cấp một lượng lớn protein.



Không chỉ thế, các vitamin và khoáng chất có trong trứng rất có lợi cho tóc. Đặc biệt, lưu huỳnh từ trứng rất tốt cho sự phát triển của nang tóc, giảm bớt viêm nhiễm và ngăn ngừa rụng tóc.

6. Thịt gà

Ăn thịt gà cũng là 1 cách bổ sung protein đơn giản mà hiệu quả, giúp chống lại tình trạng rụng tóc.

Các chất dinh dưỡng có trong thịt gà tạo điều kiện thuận lợi cho nang tóc hấp thu các chất dinh dưỡng một cách dễ dàng hơn.

7. Hải sản



Hàu, cá hồi, nghêu, sò, ốc… là những thực phẩm cung cấp nhiều axit béo, kẽm, vitamin B12, sắt và rất nhiều khoáng chất có lợi.

Chúng có tác động rất tốt tới các nang tóc, giúp tóc chắc khỏe và tránh gãy rụng

Nguồn thammyhanquoc.vn

No comments:

Post a Comment