Monday, February 23, 2015

Bọng mắt nói lên điều gì?

Qua thời gian, hay những lúc mệt mỏi, thiếu ngủ, cũng có khi là bẩm sinh, dưới mắt thường xuất hiện các túi mỡ hoặc là còn gọi là bọng mắt, dù không gây đau đớn hoặc tác động tới sức khỏe tuy nhiên bọng mắt lại làm giảm yếu tố thẩm mỹ trên gương mặt làm bạn trông già đồng thời kém tươi sáng. Nguyên nhân gây bọng mắt là gì? Bọng mắt nói lên điều gì ? Làm sao loại bỏ bọng mắt hiệu quả là các thắc mắc thường gặp về vấn đề này. 

HOT: Cat mi mat - Bam mi Han Quoc công nghệ mới

bong-mat-noi-len-dieu-gi-1


Bọng mắt là do sự tích tụ lớp mỡ quanh mắt dồn tới vùng trũng dưới mắt tạo nên túi phồng dưới quầng mắt, đôi khi là trên mí gây nên tình trạng sụp mí.

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến bọng mắt tuy nhiên chủ yếu là các lý do sau:

– Tuổi tác: tuổi tác là nguyên nhân thường gặp làm xuất hiện bọng mắt. Càng nhiều tuổi, da sẽ giảm đi tính đàn hồi khiến lớp mỡ dưới da dần tích tụ và phồng lên.

– Mất nước: 1 lý dó khác gây bọng mắt là mất nước. Vì thế, bạn cần đảm bảo cơ thể được bổ sung đủ nước, từ ít nhất 1 ,5 lít nước 1 ngày.

– Thói quyen sinh hoạt : Thức khuya, thiếu ngủ , thiếu hụt vitamin, stress, ngoài ra, thường xuyên xem TV, làm việc trên máy tính, khâu vá , đọc sách…cũng là lý do khiến bọng mắt phát triển.

– Di truyền: bọng mắt cũng là 1 trong các đặc điểm di truyền của các thành viên trong gia đình.

Bí quyết loại bỏ bọng mắt:

Có khá nhiều phương pháp loại bỏ bọng mắt như chườm đá, đắp khoai tây, dưa leo, túi trà… . nhưng đa phần những mẹo đó chỉ mang tính tạm thời và chỉ loại bỏ được bọng mắt do lý do khách quan, bọng mắt mới hình thành trong thời gian ngắn.

Đối với bọng mắt di truyền, do tuổi tác hay hình thành trong thời gian dài, bạn phải nhờ đến các phương pháp hiện đại như phẫu thuật lấy mỡ bọng mắt. Lấy mỡ bọng mắt là một tiểu phẫu nhỏ, rất an toàn tuy nhiên lại giúp bạn xóa bỏ hoàn toàn bọng mắt để lấy lại vẻ trẻ trung, tươi sáng.


.. Còn tiếp

>> Xem thêm chi tiết tại đây: Bọng mắt nói lên điều gì?

Nguồn dichvucatmimat.com

No comments:

Post a Comment