Monday, May 5, 2014

5 cách chăm sóc đôi môi hoàn hảo

Chăm sóc đôi môi - Thật không khó để có thể sở hữu một đôi môi quyến rũ mềm mại nếu như bạn biết cách!

5 cách chăm sóc đôi môi hoàn hảo 1


Sau đôi mắt, đôi môi là điểm thứ 2 trên khuôn mặt luôn được các đấng mày râu chú ý nhất. Một đôi môi căng mọng mềm mại sẽ mang lại vẻ tự tin, quyến rũ cho bất cứ cô gái , vì vậy nó xứng đáng nhận được sự chăm sóc đặc biệt từ các nàng.

1. Tăng cường vitamin A và B

5 cách chăm sóc đôi môi hoàn hảo 2


Các loại vitamin này có rất nhiều trong số rau, củ, quả chúng ta ăn hàng ngày, vì vậy cần chú trọng ăn tăng cường các loại hoa quả như lựu, cà chua, rau xanh, ngũ cốc và đậu. Hạn chế hút thuốc và dùng những đồ uống chứa cồn và chất kích thích, đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến đôi môi trở nên thâm xì xấu xí.

2. Tẩy da chết


5 cách chăm sóc đôi môi hoàn hảo 3


Tẩy da chết giúp bạn có đôi môi sạch sẽ, mềm mại và quyến rũ hơn. Có rất nhiều cách để tẩy da chết cho đôi môi như sử dụng các sản phẩm tẩy da chết được bán sẵn tại một số cửa hàng mỹ phẩm, hoặc dùng bàn chải mềm chải nhẹ lên đôi môi sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Đường hoặc muối biển cũng có thể được sử dụng như một sản phẩm tối ưu để tẩy da chết cho làn môi.

3. Không liếm môi quá nhiều

Liếm môi thường xuyên là một trong những nguyên nhân khiến đôi môi của bạn nứt nẻ nặng hơn, nhất là vào mùa hanh khô. Hạn chế liếm môi và không được bóc những phần môi đã bị khô vì dễ làm nứt môi, chảy máu.

4. Dùng mặt nạ dưỡng môi

Một số loại mặt nạ tự chế được chiết xuất từ thiên nhiên rất có lợi cho đôi môi của bạn.

Chuối và dầu ô liu (loại extra virgin): nghiền chuối sau đó trộn với 1 thìa cà phê dầu ô liu sau đó đắp lên môi 20', rửa lại bằng nước ấm sạch.

Chanh và dầu dừa: dùng 1/2 thìa cà phê dầu dừa nhỏ thêm vài giọt chanh, đắp hỗn hợp lên môi để khoảng 20' rồi rửa lại bằng nước ấm.

Những loại mặt nạ này ngoài chức năng dưỡng ẩm còn có khả năng loại bỏ da chết trên đôi môi.

5. Sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm

5 cách chăm sóc đôi môi hoàn hảo 4


Đa số chị em lựa chọn giải pháp sử dụng son dưỡng cho đôi môi, tuy nhiên trên thị trường xuất hiện nhiều loại son dưỡng môi chứa nhiều hoá chất gây hại khiến người dùng bị phụ thuộc vào chúng. Vì vậy chị em nên lưu ý để chọn cho mình sản phẩm dưỡng môi tốt nhất, hoặc có thể sử dụng các loại dầu dưỡng ẩm từ thiên nhiên như dầu olive, dầu dừa, tinh dầu đinh hương...

Nguồn phunutoday.vn

No comments:

Post a Comment