Thursday, May 8, 2014

Những sai lầm mắc phải khi tạo hình đôi lông mày

Cách trang điểm cho mắt -  Không phải cứ cạo lông mày và dùng bút kẻ thường xuyên mà bạn đã có thể sở hữu đôi lông mày hợp với khuôn mặt như ý muốn.

Đôi lông mày đẹp và phù hợp đóng một vai trò rất quan trọng trong việc tạo nên vẻ đẹp hoàn thiện trên khuôn mặt bạn. Nhưng không phải bạn gái nào cũng biết cách tạo dáng đôi lông mày sao cho phù hợp với mọi góc cạnh và tỉ lệ để có thể sở hữu đôi lông mày đẹp tự nhiên, gọn gàng chau chuốt.

Một số sai lầm sắp được nêu ra có thể bạn chưa biết, nhưng lại là những điều rất quen thuộc chúng ta làm hàng ngày với đôi lông mày của mình. Để sở hữu một đôi lông mày đẹp hoàn hảo, phù hợp với khuôn mặt, hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé.

1. Khoảng cách giữa hai đầu lông mày quá xa nhau

Để tránh việc mọc lung tung, một số người có xu hướng nhổ lông mày ở đầu lông mày của họ (khoảng sống mũi). Điều này tạo nên một không gian lớn ở mũi khiến mũi bạn trở nên lớn hơn và hai mắt trông bị xa nhau. Một chuyên gia cho biết, hai đầu lông mày của bạn nên thẳng với sống mũi chứ không phải là hai bên cánh mũi, và tốt nhất là không nên quá xa nhau. Để vẽ đuôi lông mày không quá dài và cân xứng với khuôn mặt, bạn vẽ một đường chéo từ cánh mũi đến đuôi mắt, đuôi lông mày chạm vào đường chéo này sẽ là điểm kết thúc hoàn hảo cho khuôn mặt.

2. Đuôi lông mày vòm quá cao

Những sai lầm mắc phải khi tạo hình đôi lông mày 1




Điểm nhấn của đôi lông mày chính là đường cong ở một điểm nhất định, tuy nhiên bạn không nên vẽ đường cong này quá cao so với lông mày tự nhiên bởi điều đó sẽ khiến bạn trông không được nhẹ nhàng lắm. Tìm ra điểm vòng cung thích hợp nhất và khiến đôi lông mày được tự nhiên là khoảng cách 2/3 chiều dài từ đầu lông mày tính đến điểm cuối lông mày. Sử dụng nhíp nhổ bớt lông mày thừa bên dưới đường vòng lông mày để tạo dáng.

3. Sử dụng nhíp nhổ lông mày cũ

Những sai lầm mắc phải khi tạo hình đôi lông mày 2


Chiếc nhíp sau khi dùng một thời gian sẽ cùn và bẩn dẫn đến việc mất vệ sinh, bạn nên lập tức thay một chiếc nhíp mới. Không nên để nhíp cùng với các đồ trang điểm khác tránh tích tụ vi khuẩn. Nên vệ sinh sạch sẽ nhíp sau mỗi lần sử dụng.

4. Nhổ lông mày quá nhiều

Những sai lầm mắc phải khi tạo hình đôi lông mày 3


Nhiều ý kiến cho rằng việc nhổ lông mày thừa thường xuyên sẽ khiến bạn có đôi lông mày gọn gàng trau chuốt. Tuy nhiên ít ai biết việc làm này sẽ dẫn đến việc lông mày mọc nhanh hơn, dày hơn và khó kiểm soát hơn. Vì vậy nhổ lông mày khoảng 3 lần 1 tuần là khoảng cách hợp lý nhất để chăm sóc đôi lông mày của bạn.

5. Quên xử lý đầu lông mày

Có một đường vòng cung vừa phải gọn gàng sẽ khiến khuôn mặt bạn trở nên gọn gàng đẹp đẽ, tuy nhiên đừng quên tỉa tót phần đầu lông mày. Một đôi lông mày đẹp cần được chăm sóc chải chuốt theo đúng hàng lối ngay từ đầu, như vậy bạn sẽ có được cặp lông mày đẹp tự nhiên.

6. Phụ thuộc quá nhiều vào bút chì kẻ lông mày

Những sai lầm mắc phải khi tạo hình đôi lông mày 4


Không nên kẻ lông mày quá đậm, bạn nên chọn một loại chỉ kẻ lông mày có tông màu sáng hơn màu lông mày tự nhiên của bạn. Lông mày quá đậm sẽ khiến bạn trở nên già hơn và không được tự nhiên thậm chí là hơi "dữ". Nên kẻ lông mày ở những vùng lông mày không đều màu và vẽ theo đúng hình dáng lông mày đã được định hình trước, bạn có thể sử dụng bút vẽ lông mày chuyên dụng chấm vào bột vẽ để tạo cho mình một đôi lông mày tự nhiên nhất.

7. Không tham khảo ý kiến hình dáng lông mày với các chuyên gia

Việc lui tới những trung tâm sắc đẹp chỉ để hỏi về hình dáng đôi lông mày là điều ít được lưu tâm bởi các chị em tại Việt Nam. Không ai là người biết tất cả, nếu bạn đang phân vân không biết tạo hình cho đôi lông mày của mình như thế nào, hay cách chăm sóc tỉa tót chúng thì đừng ngại ngần tham khảo các chuyên gia trang điểm chuyên nghiệp hoặc những người có khả năng chuyên môn, để tìm ra cho mình kiểu lông mày đẹp và phù hợp với khuôn mặt nhất.

Nguồn phunutoday.vn

No comments:

Post a Comment