Monday, April 27, 2015

Điều trị sụp mí mắt ở trẻ em tại Thẩm mỹ viện JW


Chào JW! Con trai tôi năm nay 5 tuổi, cháu bị sụp mí bẩm sinh. Bởi thế tôi muốn dẫn con gái đi điều trị sụp mí mắt. Bác sĩ cho tôi hỏi sụp mí mắt ở trẻ em điều trị có được không và kĩ thuật điều trị ra sao?


(Kim Hương, Bình Thuận)

Trả lời:

Chị Kim Hương thân mến!

Rất cảm ơn câu hỏi về Sụp mí mắt ở trẻ em mà chị Hương đã gửi tới cho chuyên mục tư vấn của Thẩm mỹ viện JW, Thẩm mỹ viện JW xin trả lời câu hỏi của chị như sau:

Sụp mí mắt hay là sụp mi là trường hợp sa xuống của mi mắt trên xuống thấp hơn trạng thái bình thường do cơ mí mất khả năng co giãn, đàn hồi hay là da mí bị nhão tạo thành các túi mỡ tại mí trên, hoặc là do da nhăn nheo tại khóe mắt cùng với do tổn thương của thần kinh. Bệnh sụp mi bởi nhiều lý do, sụp mí có thể không gây mù mắt, nhưng làm hạn chế chức năng thị giác (đặc biệt là ở trẻ em) cùng với làm mất thẩm mỹ của người bệnh. Sụp mi được chia làm 2 nhóm nguyên nhân là sụp mi bẩm sinh và sụp mi mắc phải. Sụp mi bẩm sinh chiếm khoảng 50-70% những trường hợp sụp mi, gồm sụp mi bẩm sinh đơn thuần, sụp mi bẩm sinh phối hợp .

dieu-tri-sup-mi-mat-o-tre-em-tai-tham-my-vien-jw


Với trường hợp xệ mí bẩm sinh hoặc do bệnh nhược cơ thì vấn đề điều trị gồm:

Về tuổi điều trị: khi bị xệ mí thì chị Hương nên đưa trẻ đi phẫu thuật khi trẻ 4 – 5 tuổi. Đối với những trường hợp sụp mi nặng, gây giảm thị lực do nhược thị hoặc chệch đầu thì cần phải mổ sớm hơn, có thể từ lúc 1 tuổi. Xệ mi chủ yếu được điều trị bằng phương pháp phẫu thuật. Tùy thuộc tình trạng để chọn lựa phương pháp hợp lý căn cứ vào chừng độ chức năng của cơ nâng mi. Mặc dù có rất nhiều giải pháp phẫu thuật để điều trị sụp mí mắt tuy nhiên có thể xếp thành 3 nhóm chính:

– Phương pháp cắt 1 phần da mi phía trước: Phương pháp này được tiến hành đầu tiên bởi các chuyên gia phẫu thuật người Ả rập, sau đó được Scarpavà các tác giả khác cải tiến đồng thời hoàn thiện, mặc dù vậy ngày nay ít được dùng .

– Kỹ thuật cắt ngắn cơ nâng mi trên: Cách thức này được áp dụng khi mà sức cơ nâng mi trên còn ở mức trung bình hay là tốt. Có thể tiến hành bằng đường từ phía sau qua kết mạc hay đường từ phía trước qua da.

– Kỹ thuật dùng sự hỗ trợ của những cơ lân cận: Phương pháp này được thực hiện khi mà sức cơ nâng mi trên yếu hay là không còn. Dùng cơ thẳng trên để thay thế hoạt động của cơ nâng mi cùng với thực hiện với trường hợp chức năng cơ thẳng trên còn tốt.

– Ngoài ra , treo mi trên vào cơ trán còn là phương pháp đơn giản, khá thông dụng. Trong phẫu thuật này, bác sĩ phẫu thuật sử dụng những chất liệu sinh học như cân đùi, vạt cơ trán… hay là chất liệu tổng hợp như chỉ nilon, silicon… treo mi với cơ trán. Mi mắt sẽ mở ra khi đối tương dùng cơ trán để kéo lông mày lên.

Nếu chị Hương còn bất cứ băn khoăn hoặc câu hỏi nào về dịch vụ điều trị sụp mí mắt, chị nên đến trực tiếp Viện thẩm mỹ Hàn Quốc JW hoặc là liên hệ tới Tổng đài: 09 6868 1111 của Viện thẩm mỹ Hàn Quốc JW để được tư vấn.

Dịch vụ thẩm mỹ mắt liên quan:

>> Phẫu thuật cắt mí mắt an toàn ít đau, nhanh hồi phục
>> Bấm mí Hàn Quốc cho mắt 2 mí rõ, đẹp tự nhiên như sao Hàn
>> Phẫu thuật lấy mỡ mí mắt loại bỏ bọng mỡ triệt để giúp đôi mắt trông trẻ hơn và tươi sáng hơn
>> Nâng chân mày đẹp tự nhiên, an toàn tuyệt đối
>> Phẫu thuật lấy mỡ bọng mắt tạo đôi mắt to tròn tươi trẻ
>> Thẩm mỹ tạo mắt to an toàn, hiệu quả, duy trì lâu dài

Nguồn Dichvucatmimat.com

No comments:

Post a Comment