Monday, September 21, 2015

10 mẹo làm đẹp “siêu tiết kiệm” nhưng cực kỳ hiệu quả

Chắc hẳn mỗi người trong chúng ta đều đã từng thấy cảnh mẹ mình lục tung tủ lạnh trong nhà bếp rồi nghiền, trộn cả đống nguyên liệu để bôi lên mặt mỗi khi nổi mụn, khô da, hay muốn chăm sóc tóc. Giống như khi trẻ em bày bừa, chúng ta thường không thèm để ý đến những công thức làm đẹp đó. Nhưng rất nhiều trong số chúng hoàn toàn có tác dụng.


1> Chăm sóc tóc

1.1. Hòa thêm mật ong vào dầu xả giúp làm mềm tóc hơn.

Một phương pháp làm đẹp phổ biến ở Caribbean Mỹ Latin chính là mật ong, mật ong là một chất dưỡng ẩm tự nhiên. Và việc sử dụng mật ong chưa qua chế biến sẽ giúp bạn đạt thêm một hiệu quả vô cùng đáng chú ý: mật ong có rất nhiều các enzyme giúp da đầu trở nên khỏe mạnh và ngăn ngừa gàu.

1.2. Dùng mayonnaise như dầu xả cho tóc thêm khỏe mạnh.



Theo như chuyên gia làm tóc Nathaniel Hawkins, phương pháp làm đẹp có nguồn gốc từ rất lâu này sẽ cung cấp cho tóc một lượng protein vô cùng dồi dào. “Dầu trong mayonnaise sẽ giúp làm mềm tóc, giúp tóc bóng hơn – còn protein trong trứng sẽ làm các sợi tóc thêm chắc khỏe.” Anh còn gợi ý bạn nên dùng phương pháp này khi tóc còn khô, sau đó ủ tóc khoảng 15-20 phút. Nhưng Hawkins còn nhấn mạnh rằng phương pháp này chỉ thích hợp cho tóc bị hư tổn.

1.3. Dầu gội đầu manzanilla grisi làm sáng tóc.

Saviano nói rằng đây là sản phẩm truyền thống của Mexico và Nam Mỹ – trong đó có chứa Flor de Manzanilla có tác dụng rửa sạch và làm sáng tóc, nhưng không nên sử dụng quá nhiều. “Loại dầu gội này sẽ duy trì màu tóc của bạn và thậm chí còn làm sáng tóc, nhưng nếu bạn sử dụng quá nhiều, màu tóc của bạn có thể trở nên rất kì cục hoặc thậm chí bị phai màu.”

1.4. Gội đầu với Coca-Cola cho bóng tóc.

Đây là một mẹo làm đẹp không chỉ được các gia đình người La tin yêu thích, mà còn được cả những người nổi tiếng như Suki Waterhouse ưa chuộng. Nhà tạo mẫu tóc Nunzio Saviano cho biết: “Các axit có trong coca sẽ bao bọc các lớp biểu bì tóc, khiến tóc trông khỏe mạnh và sáng bóng hơn. Nhưng hãy cẩn thận: Đường trong coca có thể khiến mái tóc trở nên dính hơn, vì vậy bạn nên nhanh chóng rửa sạch tóc. Giấm táo là một sự thay thế tuyệt hảo! “

2> Chăm sóc da:

2.1. Dùng dầu dừa để dưỡng ẩm cơ thể.

“Điều này đúng 100%”, bác sĩ da liễu Dendy Engelman, MD cho biết, dầu dừa giúp làn da trở nên mềm mại hơn, đây cũng là một phương pháp làm đẹp phổ biến ở nhiều nước Châu Mỹ Latin. “Dầu dừa chủ yếu được tạo thành từ các chất béo bão hòa và các axit béo, giúp khôi phục làn da bằng cách dưỡng ẩm cho da, đồng thời giúp da kháng viêm. Các nghiên cứu gần đây còn cho thấy nó cũng là một phương thuốc điều trị tuyệt vời cho bệnh eczema.”



2.2. Cát biển có tác dụng như một chất tẩy tế bào chết cho da.

“Bản chất của cát là các hạt đá mịn, vì vậy nó rất hoàn hảo để dùng trong việc loại bỏ các tế bào da khô quá mức,” Engelman cho biết. “Nhưng bởi vì nó rất dễ bị mài mòn, nên tôi khuyên bạn chỉ sử dụng để tẩy tế bào chết phần bàn chân. Cát có lẽ hơi gây đau đớn và khó chịu đối với các bộ phận khác của cơ thể.”

2.3. Đường và nước cốt chanh có tác dụng như hỗn hợp tẩy tế bào chết, chống lão hóa.

Theo Engelman, các tinh thể đường hoạt động như một exfoliator, giúp lớp da chết bị bong đi, trong khi nước chanh giúp loại bỏ các tế bào da chết nhờ axit alpha hydroxy (được tìm thấy trong các phương pháp điều trị chống lão hóa). Tẩy tế bào chết rât quan trọng, Engelman chia sẻ, “Vì khi chúng ta già đi, da của chúng ta không bong đi nhiều. Thêm vào đó, việc loại bỏ các tế bào chết giúp quá trình dưỡng ẩm của bạn thâm nhập vào da tốt hơn.”

2.4. Agua Maravilla ngừa mụn.

Agua Maravilla còn được biết đến với cái tên cây phỉ, và loại cây này rất phổ biến trong các gia đình người La tin, đặc biệt là những người đến từ Puerto Rico và Dominican. Engelman nói nó có tác dụng trong việc làm đẹp vì hỗn hợp từ loại cây này có đặc tính kháng viêm, làm se, và kháng khuẩn.

2.5. Vỏ nho cho làn da thêm sáng.

Nho là một nguyên liệu rất tốt, Engelman nói. “Nho có tác dụng làm sáng da theo thời gian vì chúng có chứa vitamin B6, C, A, và các khoáng chất như kali, magiê, selen, flavonoid, với tác dụng như chất chống oxy hóa và loại bỏ độc tố khỏi da.”

3> Chăm sóc móng:

Nhúng móng tay vào dầu ô liu để giúp móng thêm khỏe mạnh.



Chuyên gia làm móng Stephanie đã làm sáng tỏ truyền thuyết (phổ biến trong văn hóa Dominican) cọ xát tỏi trên móng tay sẽ khiến móng chắc khỏe hơn (mà theo nghiên cứu, điều này hoàn toàn không có lợi). Nhưng, bà chia sẻ, khi dùng dầu ô liu (một thành phần phổ biến dùng để làm đẹp tại Puerto Rico) bôi lên móng tay và lớp biểu bì là một cách tuyệt vời để cải thiện sức khỏe bộ móng. “Điều quan trọng là bạn phải dưỡng ẩm cho tay và móng tay, đặc biệt là khi bạn đang cố gắng khôi phục lại bộ móng bị hư hỏng. Nên bôi nhẹ dầu lên móng thay vì ngâm cả bàn tay vào dầu. Nhưng chìa khóa thành công vẫn là phải thật kiên nhẫn.


Nguồn sendo.vn

No comments:

Post a Comment